Đề tài " vận dụng các quan điểm hiện đại của lý luận dạy học trong việc thiết kế phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá"

Dựa trên cơ sở lí luận giáo dục học hiện đại
và xu hướng đổi mới phương pháp
dạy - học trong các trường phổ
thông, bài viết trình bày những quan
niệm, nhận thức mới về mặt lý luận
trong việc thiết kế phương pháp dạy
học nhằm phát huy tính tích cực, tự
lực và sáng tạo của học sinh đồng
thời trao đổi và chia sẻ những trải
nghiệm thực tế của các nhà giáo
dục, các thày cô giáo trong việc tổ
chức quá trình dạy học theo hướng
tích cực hóa, lấy người học làm trung
tâm, học thông qua việc giải quyết
tình huống và bằng hoạt động tự lực
của người học, dưới sự hướng dẫn
và trợ giúp của thày giáo và các tài
liệu, phương tiện học tập thích hợp.