Phương pháp giảng dạy song ngữ ở các trường tiểu học vùng dân tộc thiểu số

Ngày nay, tiếng Việt đã là ngôn ngữ đa quốc gia, giáo dục song ngữ Việt Nam nói chung và ở các vùng dân tộc thiểu số nói riêng luôn chiếm vị thế quan trọng hàng đầu trong chương trình giáo dục phổ thông. Đề tài này gồm 3 phần: Phần mở đầu nêu lên lý do nghiên cứu đề tài, đối tượng nghiên cứu và giới hạn của đề tài, mục tiêu, nội dung, phương pháp, các bước nghiên cứu; phần thứ hai giới thiệu các phương pháp giảng dạy song ngữ dân tộc - Việt như việc sử dụng song ngữ trong nhà trường vùng dân tộc, phương pháp giảng dạy song ngữ trên bình diện dạy học, dạy phát triển vốn từ, phát triển lời nói và cách tổ chức dạy học, thực nghiệm sư phạm nội dung và phương pháp giảng dạy song ngữ trong trường tiểu học; và phần cuối cùng là phần kết luận và kiến nghị.