
TÀI LIỆU THƯ VIỆN SỐ
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 38
Phân tích so sánh số từ “yi” trong tiếng Hán hiện đại và từ “một, nhất” trong tiếng Việt
Số từ là một loại từ quan trọng trong hệ thống từ vựng của tiếng Trung Quốc, để nắm bắt được cách sử dụng của chúng, đòi hỏi người dạy và học phải tiến hành sắp xếp, phân tích cụ thể. Bài viết này chủ yếu dựa trên cơ sở nghiên cứu bản thể tiếng Hán tiến hành phân tích số từ yi từ nhiều góc độ khác nhau như: Ngữ nghĩa, kết...
12 p dnulib 29/11/2021 37 1
Những điểm cần lưu ý khi dạy phát âm tiếng Việt cho người Hàn
Trong bài viết này, tác giả tập trung chủ yếu vào những vấn đề: Phân tích thực tiễn giảng dạy tiếng Việt cho người Hàn hiện nay; Nêu lên một số hạn chế của giáo viên dạy tiếng Việt cho người Hàn ảnh hưởng trực tiếp tới người học; Phân tích một vài sự tương đồng và khác biệt của hai ngôn ngữ Việt-Hàn; Nêu ra một số trở ngại về...
12 p dnulib 27/12/2021 45 0
Chất lượng dịch tiêu đề film tiếng Anh sang tiếng Việt của Google Translate
Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích nội dung để phân tích dữ liệu theo hướng định tính và định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù GT không mắc phải bất cứ lỗi hình vị nào, nhưng mắc 4 loại lỗi dịch thuật theo cách phân loại lỗi của Farrús và cộng sự9 với các mức độ rất khác nhau khi dịch tiêu đề phim. Trong tổng...
7 p dnulib 27/12/2021 13 0
Cải tiến mô hình gióng hàng trong dịch máy thống kê cặp ngôn ngữ Việt-Anh với kỹ thuật chia nhỏ từ
Bài viết trình bày việc đề xuất việc áp dụng kỹ thuật chia nhỏ từ đối với các câu tiếng Anh trước khi đưa vào gióng hàng trong hệ thống dịch máy Việt-Anh; Đề xuất thuật toán tạo bảng gióng hàng từ A* từ bảng A trước khi xây dựng mô hình dịch, giúp giữ nguyên chất lượng mô hình ngôn ngữ trong hệ thống dịch máy.
8 p dnulib 27/12/2021 21 0
Ở bài viết này, tác giả sử dụng phương pháp nêu suy nghĩ thành tiếng (think aloud) để khảo sát các lỗi thường gặp trong quá trình đọc hiểu văn bản tiếng Nhật của người học Việt Nam ở trình độ cao cấp.
13 p dnulib 27/12/2021 41 0
"Minna no Nihongo" là một giáo trình tiếng Nhật được giảng dạy tại hầu hết các cơ sở đào tạo tiếng Nhật, các trường đại học uy tín tại Việt Nam. Bài nghiên cứu sẽ đi sâu vào từng nội dung trên, sau đó đưa ra những luận điểm và đề xuất về việc xây dựng một đề cương phù hợp nhất với phương pháp Active learning.
14 p dnulib 27/12/2021 44 0
Ứng dụng tiến trình giao tiếp vào việc giảng dạy ngoại ngữ
Trong hoàn cảnh hiện nay, việc giảng dạy ngoại ngữ cần phải ứng dụng các phương pháp và tiến trình mới. Tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc việc giảng dạy ngôn ngữ được coi là một tiến trình giảng dạy (approach) chứ không phải là một phương pháp (method) và nhằm trau dồi khả năng giao tiếp vốn là mục định của việc giảng dạy ngôn...
9 p dnulib 27/12/2021 22 0
Để nâng cao hiệu quả việc dạy - học tiếng Anh, người học cần phát triển kỹ năng tư duy phản biện (TDPB). Đây là vấn đề không mới trong dạy - học ngoại ngữ trên thế giới, nhưng vẫn chưa được sinh viên Việt Nam thực hiện tốt khi sử dụng giáo trình do nước ngoài xuất bản.
14 p dnulib 27/12/2021 27 0
Vận dụng trò chơi nhóm trong dạy học môn Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà giáo dục hiện nay là sự tham gia rộng rãi các loại hình học tập và nhóm học sinh đa dạng. Học sinh trải nghiệm học tập với các mức độ khác nhau về động lực, cam kết, khả năng và cách học hoặc cách tiếp cận. Một môi trường học tập thụ động sẽ không kích thích được học sinh. Trong khi...
6 p dnulib 27/12/2021 13 0
Khảo sát thống kê thành ngữ mang yếu tố động vật của tiếng Việt và tiếng Trung
Bài viết trình bày việc dùng từ điển Thành ngữ tiếng Trung và Thành ngữ tiếng Việt làm công cụ chính để tiến hành thống kê phân tích, kết quả là đưa ra con số cụ thể về số lượng thành ngữ chứa yếu tố động vật của hai ngôn ngữ và tỉ lệ xuất hiện loại thành ngữ này mà trước đây chưa có công trình nào từng thực hiện.
10 p dnulib 27/12/2021 37 0
Một số phương pháp dạy học tiếng Anh theo định hướng học tập trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Bài viết đề xuất một số phương pháp dạy học tiếng Anh theo định hướng học tập trải nghiệm cho học sinh tiểu học bao gồm: 1) Phương pháp thảo luận nhóm/cặp; 2) Phương pháp đóng vai; 3) Phương pháp trò chơi; 4) Kỹ thuật mảnh ghép.
9 p dnulib 27/12/2021 37 0
Việc nghiên cứu tìm hiểu thực trạng công tác đào tạo và quản lý đào tạo tiếng Anh không chuyên tại một số quốc gia trên thế giới là một bước quan trọng trong việc tìm kiếm và đề xuất những giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cũng như công tác quản lý đào tạo tiếng Anh không chuyên. Từ đó, chất lượng đào tạo...
8 p dnulib 27/12/2021 48 0
Đăng nhập
BỘ SƯU TẬP NỔI BẬT