• Chiến lược Phát triển giáo dục 2011 - 2020

    Chiến lược Phát triển giáo dục 2011 - 2020

    Chiến lược Phát triển giáo dục 2011 - 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ. Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020 nhằm quán triệt và cụ thể hoá các chủ trương, định hướng đổi mới giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ...

     20 p dnulib 11/04/2014 190 2

  • Chuyên đề 15: Ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông trong trường THPT

    Chuyên đề 15: Ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông trong trường THPT

    Sau khi học xong chuyên đề "Ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông trong trường THPT" học viên hiểu được: Các khái niệm thông tin, công nghệ thông tin, vai trò của CNTT và truyền thông trong sự phát triển của xã hội, một số lĩnh vực ứng dụng CNTT, tác động của CNTT và truyền thông đối với giáo dục, ứng dụng CNTT trong quản lý nhà trường, vai...

     36 p dnulib 11/04/2014 202 1

  • Chuyên đề: Quản lý hoạt động dạy học - TS. Trần Thị Hương

    Chuyên đề: Quản lý hoạt động dạy học - TS. Trần Thị Hương

    Quản lý hoạt động dạy học (HDDH) là những tác động của chủ thể quản lý vào HĐDH được tiến hành bởi GV, HS và sự hỗ trợ của các lực lượng giáo dục khác nhằm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ dạy học. Chuyên đề: Quản lý hoạt động dạy học - TS. Trần Thị Hương trình bày khái quát về quản lý hoạt động dạy học: Khái niệm; nhiệm vụ;...

     9 p dnulib 11/04/2014 329 4

  • Đề cương ôn tập Giáo dục học đại cương

    Đề cương ôn tập Giáo dục học đại cương

    Đề cương ôn tập Giáo dục học đại cương giúp học viên ôn tập lại kiến thức của 12 chương. Chương 1: Giáo dục học là một khoa học, chương 2: Quá trình giáo dục, chương 3: Giáo dục và sự phát triển nhân cách, chương 4: Nguyên lý giáo dục, chương : Mục đích và các nhiệm vụ của giáo dục, chương 6: Hệ thống giáo dục quốc dân, chương 7: Nghề...

     14 p dnulib 11/04/2014 237 13

  • Đào tạo, bồi dưỡng CBQLGD trong xu thế đổi mới và hội nhập - PGS.TS Lưu Xuân Mới

    Đào tạo, bồi dưỡng CBQLGD trong xu thế đổi mới và hội nhập - PGS.TS Lưu Xuân Mới

    Tài liệu "Đào tạo, bồi dưỡng CBQLGD trong xu thế đổi mới và hội nhập - PGS.TS Lưu Xuân Mới" trình bày những yêu cầu mới về vai trò và trách nhiệm của cán bộ Quản lý giáo dục, đào tạo - bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trong xu thế đổi mới và hội nhập, những vấn đề cần được ưu tiên trong đào tạo - bồi dưỡng CBQLGD và giải pháp...

     10 p dnulib 11/04/2014 198 1

  • Tài liệu Thu thập và xử lý dữ liệu định lượng và định tính

    Tài liệu Thu thập và xử lý dữ liệu định lượng và định tính

    Tài liệu Thu thập và xử lý dữ liệu định lượng và định tính cấu trúc gồm hai chương. Chương 1 giới thiệu về đo lường, phương pháp định lượng nghiên cứu qua điều tra như các phương pháp điều tra khảo sát, lựa chọn phương pháp điều tra, xây dựng bảng hỏi, xử lý và phân tích dữ liệu định lượng, công tác chuẩn bị dữ liệu, thống kê mô...

     38 p dnulib 11/04/2014 194 1

  • Trắc nghiệm Giáo dục học đại cương

    Trắc nghiệm Giáo dục học đại cương

    Tài liệu Trắc nghiệm Giáo dục học đại cương giúp sinh viên ôn tập các kiến thức về giáo dục đại cương trong chương trình học qua các câu hỏi chuyên ngành về hiện tượng giáo dục, các yếu tố tạo thành quá trình sư phạm, đặc trưng cơ bản của giáo dục, quá trình sư phạm, chức năng của giáo dục và nhiều vấn đề liên quan khác.

     15 p dnulib 10/04/2014 212 11

  • Để làm người quản lý giáo dục tốt.

    Để làm người quản lý giáo dục tốt.

    Lãnh đạo, quản lý cũng là một nghề, một khoa học và một nghệ thuật. Quản lý giáo dục cũng vậy. Song do đặc thù cuả lực lượng giáo dục là lực lượng trí thức, và hoạt động giáo dục là lao động nhằm hình thành và hoàn thiện nhân cách với các tri thức kỹ năng kỹ xảo cần thiết cho con người, nên lãnh đạo quản lý giáo dục có nhiều điểm...

     9 p dnulib 26/11/2013 162 1

  • HỆ THỐNG GIÁO DỤC VIỆT NAM - THI CỬ VÀ NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM DƯỚI THỜI PHÁP THUỘC

    HỆ THỐNG GIÁO DỤC VIỆT NAM - THI CỬ VÀ NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM DƯỚI THỜI PHÁP THUỘC

    HỆ THỐNG GIÁO DỤC VIỆT NAM THI CỬ VÀ NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM DƯỚI THỜI PHÁP THUỘC TRẦN BÍCH SAN Năm Nhâm Tuất 1862 Pháp chiếm ba tỉnh miền Đông Nam Kỳ gồm 3 tỉnh Gia Định, Định Tường và Biên Hòa. Năm Đinh Mão 1867 Pháp chiếm ba tỉnh miền Tây Nam Kỳ là Vĩnh Long, An Giang và Hà Tiên. Hòa ước năm Giáp Tuất 1874 công nhận chủ quyền của Pháp trên toàn...

     19 p dnulib 20/12/2012 249 4

  • QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC

    QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC

    QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC. Câu 1. Vì sao giáo dục lại là vấn đề chiến lược đối với mọi quốc gia đặc biệt đối với các nước đang phát triển? Không phảI ngẫu nhiên mà người ta khẳng định rằng: sự phát triển con người và giáo dục được coi là yếu tố quan trọng to lớn đối với sự tiến bộ kinh tế xã hội. Đây là tư tưởng có...

     7 p dnulib 20/12/2012 178 6

  • CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2009 – 2020

    CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2009 – 2020

    CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2009 – 2020 Trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước. Giáo dục ngày càng có vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc...

     18 p dnulib 20/12/2012 167 2

  • Tài liệu Giáo dục và phát triển

    Tài liệu  Giáo dục và phát triển

    Tác hiệu này được biên soạn cho nhân viên xã hội, tác viên cộng đồng, cán bộ đoàn thể có nhiệm vụ giáo dục quần chúng. Môi trường hoạt động của họ nằm ngoài học đường và đối tượng của họ là những thanh thiếu niên và người lớn nghèo, thất học. Họ là nạn nhân của một quá trình phát triển thiếu cân bằng, một nền giáo dục bất...

     81 p dnulib 06/07/2012 162 4

Hướng dẫn khai thác thư viện số