• Đề cuông bài giảng: Tổ chức hoạy động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học

    Đề cuông bài giảng: Tổ chức hoạy động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học

    -chương 1: một số vấn đề chung về HĐGDNGLL ở trường tiểu học. -chương 2: thực hành tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học.

     10 p dnulib 18/12/2013 382 4

  • Sử dụng phương pháp trực quan trong dạy học nói chung và môn Mĩ thuật ở Tiểu học nói riêng

    Sử dụng phương pháp trực quan trong dạy học nói chung và môn Mĩ thuật ở Tiểu học nói riêng

    Mĩ thuật là tạo ra cái đẹp. Thuật ngữ Mĩ thuật từ lâu đã đi vào cuộc sống của con người trong mọi hoạt động như kiến trúc, xây dựng, may mặc, mua sắm,… Xuất phát từ tầm quan trọng của Mỹ thuật mà nó đã được đưa vào chương trình dạy học ở Tiểu học để trở thành một môn học chính thống. Nhằm giáo dục thẩm mĩ, tạo điều kiện...

     40 p dnulib 17/12/2013 393 5

  • Định hướng vận dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tập giảng tiếng việt trường hợp nghiên cứu: sinh viên năm cuối ngành giáo dục tiểu học khoa sư phạm - đại học Cần Thơ

    Định hướng vận dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tập giảng tiếng việt trường hợp nghiên cứu: sinh viên năm cuối ngành giáo dục tiểu học khoa sư phạm - đại học Cần Thơ

    Môn Tập giảng Tiếng Việt là một học bắt buộc trong chương trình đào tạo giáo viên tiểu học của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Mục tiêu của môn học này nhằm giúp giáo sinh rèn luyện và bổ sung kiến thức, kĩ năng cũng tác phong sư phạm trong giảng dạy.

     9 p dnulib 17/12/2013 356 1

  • Hoạt động tập thể lớp 2 - SINH HOẠT TRÒ CHƠI

    Hoạt động tập thể lớp 2 - SINH HOẠT TRÒ CHƠI

    Kiến thức : Củng cố cách viết đúng tên một số loài vật bắt đầu bằng ch hoặc tr. 2.Kĩ năng : Luyện phản xạ nhanh khi đọc và viết. 3.Thái độ : Phát triển tư duy sáng tạo. Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị bảng đính, học sinh chuẩn bị phấn bảng, giấy bút.

     42 p dnulib 16/11/2013 669 3

  • GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG CÁC MÔN HỌC Ở CẤP TIỂU HỌC

    GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG CÁC MÔN HỌC Ở CẤP TIỂU HỌC

    Môi trường và giaó dục bảo vệ môi trường đã và đang là một vấn đề được cả thế giới noí chung, Việt Nam nói riêng đặc biệt quan tâm. Chất lượng môi trường có ý nghĩa to lớn trong sự phat́ triển bền vững đối với cuộc sống con người. Môi trường là một khaí niệm quen thuộc và tồn tại xung quanh chuń g ta.

     64 p dnulib 16/11/2013 356 1

  • Sáng kiến kinh nghiệm: " Một số biện pháp trong công tác xã hội hoá giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất ở Trường Tiểu học"

    Sáng kiến kinh nghiệm: " Một số biện pháp trong công tác xã hội hoá giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất ở Trường Tiểu học"

    Xã hội hóa giáo dục chính là việc tăng cường tính Xã hội của Giáo dục, gắn nhà trường với cộng đồng xã hội để phát huy tối đa vai trò và tạo điều kiện cho Giáo dục khẳng định vai trò thúc đẩy phát triển cộng đồng xã hội, khơi gợi mọi tiềm năng, huy động mọi tiềm lực trong xã hội...

     14 p dnulib 16/11/2013 371 1

  • Sáng kiến kinh nghiệm - Giúp học sinh lớp 5 có kết quả tốt hơn trong phân môn tập làm văn

    Sáng kiến kinh nghiệm - Giúp học sinh lớp 5 có kết quả tốt hơn trong phân môn tập làm văn

    Tiếng mẹ đẻ có vai trò cực kì quan trọng trong đời sống cộng đồng và đời sống mỗi con người. Với cộng đồng đó là phương tiện để giao tiếp và tư duy. Đối với trẻ em, tiếng mẹ đẻ càng có vai trò quan trọng. K.A.U-sin-Xki chỉ rõ “trẻ em đi vào đời sống tinh thần của mọi người xung quanh nó duy nhất thông qua phương tiện tiếng mẹ đẻ và...

     16 p dnulib 16/11/2013 302 2

  • Sáng kiến kinh nghiệm - Vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức ở Tiểu học

    Sáng kiến kinh nghiệm - Vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức ở Tiểu học

    Những vấn đề chung I. Lí do chọn đề tài Giáo dục đạo đức là một bộ phận rất quan trong của quá trình sư phạm, đặc biệt là ở tiểu học. Nó nhằm hình thành những cơ sở ban đầu về mặt đạo đức cho học sinh tiểu học, giúp các em ứng xử đúng đắn qua các mối quan hệ đạo đức hàng ngày. Có thể nói, nhân cách của học sinh tiểu học thể...

     28 p dnulib 16/11/2013 471 5

  • Giáo án tiếng Việt lớp 1

    Giáo án tiếng Việt lớp 1

    Bài 1: "Âm E". Học sinh làm quen và nhận biết được chữ và âm e. Bước đầu nhận thức được mối quan hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự việc, phát biểu lời nói tự nhiên theo nội dung: trẻ em và loại vật đều có lớp học của mình. Đồ dùng dạy học: giấy ô li có viết chữ cái e, hoặc bảng có kẻ ô li, sợi dây để minh họ nét cho chữ cái e

     166 p dnulib 06/07/2012 494 8

  • DẠY HỌC HOÀ NHẬP TRẺ KHIẾM THỊ

    DẠY HỌC HOÀ NHẬP TRẺ KHIẾM THỊ

    1. Khái niệm về khiếm thị - Khiếm thị là trẻ dưới 18 tuổi có khuyết tật thị giác, khi đã có phương tiện trợ giúp nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động cần sử dụng mắt. -Trẻ khiếm thị có những mức độ khác nhau về thị lực và thị trường của thị giác.2. Khái niệm thị lực, thị trường - KHái niệm thị lực: thị lực là khả...

     31 p dnulib 06/07/2012 298 1

  • Giáo án môn tiếng anh lớp 3

    Giáo án môn tiếng anh lớp 3

    Mục tiêu: Giúp học sinh làm quen và giới thiệu tên mình về các tình huống giao tiếp, Học sinh luyện phát âm và hoàn thành câu còn thiếu, yêu cầu học sinh tự phát hiện ra từ mới nói bằng tiếng việt, giáo viên hỏi học sinh trong tranh ai hỏi ai, hỏi cái gì, yêu cầu học sinh nhìn tranh, giáo viên đọc bài hội thoại..

     52 p dnulib 06/07/2012 504 4

  • Giáo án lớp 4 môn tiếng việt

    Giáo án lớp 4 môn tiếng việt

    Giúp học sinh : * Hiểu các từ ngữ mới trong bài: Cẩu Khây, tinh thông, yêu tinh * Hiểu nội dung truyện: Ca ngợi sức khỏe, tài năng, lòng nhiệt thành làm việc của bốn anh em Cẩu Khây. * Đọc đúng các từ ngữ, câu, đoạn, bài. Đọc liền mạch các tên riêng Nắm Tay, Đóng Cọc, Lấy Tai Tát Nước, Móng Tay Đục Máng. * Biết đọc diến cảm bài...

     150 p dnulib 06/07/2012 429 8

Hướng dẫn khai thác thư viện số