• Ebook Đàn Guitar cổ điển (Guitar Classic): Phần 1

    Ebook Đàn Guitar cổ điển (Guitar Classic): Phần 1

    Cuốn sách "Đàn Guitar cổ điển (Guitar Classic)" được biên soạn nhằm giới thiệu về lịch sử và các kỹ thuật liên quan đến đàn Guitar cổ điển. Sách được biên soạn thành 5 chương và được chia thành 2 phần, phần 1 gồm có các chương sau: Chương 1 phân tích đàn guitar cổ điển và kỹ thuật chơi đàn; chương 2 lý thuyết cần đàn; chương 3 hợp âm,...

     120 p dnulib 25/09/2022 8 0

  • Ebook Đàn Guitar cổ điển (Guitar Classic): Phần 2

    Ebook Đàn Guitar cổ điển (Guitar Classic): Phần 2

    Nối tiếp 3 chương đầu ở phần 1, phần 2 của cuốn sách "Đàn Guitar cổ điển (Guitar Classic)" sẽ trình bày về thang ngũ cung và đàn guitar trong âm nhạc, giới thiệu về lịch sử và các nhạc sĩ guitar trên thế giới. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

     84 p dnulib 25/09/2022 7 0

  • Nâng cao năng lực tự học môn Âm nhạc cho sinh viên khoa Mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

    Nâng cao năng lực tự học môn Âm nhạc cho sinh viên khoa Mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

    Bài viết này đề cập đến những kiến thức, kĩ năng thực hành âm nhạc cơ bản và phương pháp tổ chức hoạt động âm nhạc cho cấp Mầm non nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu hơn về bộ môn, có thêm các kỹ năng hoạt động âm nhạc phục vụ cho các hoạt động ngoại khóa ở trường Mầm non.

     6 p dnulib 25/09/2022 3 0

  • Sự tương đồng về đặc điểm diễn xướng của dân ca trữ tình sinh hoạt Tày, Thái

    Sự tương đồng về đặc điểm diễn xướng của dân ca trữ tình sinh hoạt Tày, Thái

    Bài viết Sự tương đồng về đặc điểm diễn xướng của dân ca trữ tình sinh hoạt Tày, Thái nghiên cứu bộ phận dân ca sinh hoạt liên quan đến người lớn với các đặc điểm diễn xướng phong phú, hàm chứa mối liên hệ sâu xa, nhiều tầng bậc với lịch sử, văn hóa, xã hội tộc người mà nếu so sánh dân ca trữ tình sinh hoạt sẽ thấy được rõ ràng...

     5 p dnulib 25/07/2022 19 0

  • Thiết kế nội dung và kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông với chủ đề “Nhã nhạc Cung đình Huế”

    Thiết kế nội dung và kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông với chủ đề “Nhã nhạc Cung đình Huế”

    Bài viết đề cập hướng thiết kế HĐTN cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông (THPT) về chủ để: “Nhã nhạc Cung đình Huế” với mong muốn giúp HS phát huy được năng lực sáng tạo, gắn kiến thức môn học với trải nghiệm thực tiễn một cách tốt nhất.

     6 p dnulib 26/06/2022 34 0

  • Dạy học các bài hát ở tiểu học theo nguyên tắc tích hợp

    Dạy học các bài hát ở tiểu học theo nguyên tắc tích hợp

    Dạy học theo nguyên tắc tích hợp trong các môn học nói chung và môn Âm nhạc nói riêng hiện nay đang là một xu thế giáo dục khá phổ biến, một nhu cầu tất yếu ở các trường Tiểu học. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong công cuộc đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với chương trình Tiểu học mới, đã nghiên cứu và xây dựng một...

     8 p dnulib 26/06/2022 44 0

  • Ebook Bài ca vọng cổ hay - Trăm ngàn thương nhớ

    Ebook Bài ca vọng cổ hay - Trăm ngàn thương nhớ

    Ebook "Bài ca vọng cổ hay - Trăm ngàn thương nhớ" tổng hợp nhiều bài vọng cổ hay từ cổ chí kim được sưu tầm. Trong tài liệu này gồm những bài ca vọng cổ sau: Tiếng cuốc đêm trăng; Mưa biển; Ra giêng anh cưới em; Thư tình cuối mùa thu; Trên dòng sông Hậu; Lòng mẹ; Thành phố buồn; Bài ca không quên;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi...

     49 p dnulib 28/05/2022 66 1

  • Ebook Trịnh Công Sơn và cây đàn lya của hoàng tử bé

    Ebook Trịnh Công Sơn và cây đàn lya của hoàng tử bé

    Ebook "Trịnh Công Sơn và cây đàn lya của hoàng tử bé" là cuốn sách viết về Trịnh Công Sơn, do một người bạn từ thời thiếu niên của nhạc sĩ họ Trịnh viết. Thông qua tập sách, người đọc sẽ được biết về Trịnh Công Sơn tuổi ấu thơ, những tư tưởng ảnh hưởng đến quan niệm triết học của nhạc sĩ họ Trịnh, tuổi thanh niên với nghề gõ...

     180 p dnulib 28/05/2022 55 0

  • Tổ chức hoạt động âm nhạc cho sinh viên khoa mầm non theo hướng tăng cường các hoạt động trải nghiệm

    Tổ chức hoạt động âm nhạc cho sinh viên khoa mầm non theo hướng tăng cường các hoạt động trải nghiệm

    Bài viết tập trung đề xuất một số biện pháp tổ chức hoạt động âm nhạc cho sinh viên khoa mầm non theo hướng trải nghiệm cũng như cung cấp cho các em các kĩ năng nghề nghiệp cần thiết sau này.

     15 p dnulib 28/05/2022 47 0

  • Vận động theo nhạc trong tổ chức hoạt động âm nhạc tại cơ sở giáo dục mầm non

    Vận động theo nhạc trong tổ chức hoạt động âm nhạc tại cơ sở giáo dục mầm non

    Trong cơ sở giáo dục mầm non, âm nhạc là một trong những loại hình nghệ thuật phát triển năng lực, cảm xúc, tưởng tượng, sáng tạo, sự tập trung chú ý, khả năng bộc lộ cảm xúc, diễn tả những hứng thú của trẻ. Âm nhạc là phương tiện giúp trẻ nhận thức về thế giới xung quanh, phát triển lời nói, quan hệ trong giao tiếp, trao đổi tình cảm…...

     5 p dnulib 28/05/2022 41 0

  • Ứng dụng tâm lý học về âm nhạc trong giáo dục trẻ mầm non

    Ứng dụng tâm lý học về âm nhạc trong giáo dục trẻ mầm non

    Bài viết làm rõ sự cần thiết của việc ứng dụng tâm lý học về âm nhạc vào việc giáo dục trẻ để mang lại hiệu quả trong dạy học nhằm trau dồi trí nhớ âm nhạc của trẻ, nuôi dưỡng trí tưởng tượng của trẻ, nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ.

     5 p dnulib 28/05/2022 41 0

  • Biện pháp phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc cho trẻ mẫu giáo lớn trong trường mầm non

    Biện pháp phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc cho trẻ mẫu giáo lớn trong trường mầm non

    Phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc cho trẻ là một trong các nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non. Để việc rèn luyện và phát triển năng lực cảm thụ cho trẻ đạt kết quả tốt thì quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc cần phải được thực hiện một cách bài bản, mang tính hệ thống và đồng bộ...

     5 p dnulib 28/05/2022 42 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số