Môi trường giáo dục - Chương 4 - Phần 1

“ Phát triển nhân văn (human development) là một quá trình mở rộng và tăng cường sự lựa chọn của con người. Những lựa chọn quan trọng nhất là được sống lâu và khoẻ mạnh, dược giáo dục và được hưởng một mức sống tươm tất. Những sự lựa chọn khác gồm sự tự do về chính trị, tự do nhân quyền và sự tự tin vào bản thân mình” (UNDP, 1990). Trọng tâm của nhiệm vụ phát triển môi trường văn hoá giáo dục trong các cơ sở đào tạo giáo viên là hình thành và phát triển các giá trị nhân cách, khuyến khích sinh viên tạo lập một lối sống lành mạnh, tích cực. Cách tiếp cận chức năng về các nội dung giáo dục là hướng đi đúng hướng của các trường học.