• Phương pháp giảng dạy song ngữ ở các trường tiểu học vùng dân tộc thiểu số

    Phương pháp giảng dạy song ngữ ở các trường tiểu học vùng dân tộc thiểu số

    Ngày nay, tiếng Việt đã là ngôn ngữ đa quốc gia, giáo dục song ngữ Việt Nam nói chung và ở các vùng dân tộc thiểu số nói riêng luôn chiếm vị thế quan trọng hàng đầu trong chương trình giáo dục phổ thông. Đề tài này gồm 3 phần: Phần mở đầu nêu lên lý do nghiên cứu đề tài, đối tượng nghiên cứu và giới hạn của đề tài, mục tiêu, nội dung,...

     70 p dnulib 23/07/2018 42 0

  • Giáo trình Phương pháp dạy học toán ở tiểu học - Vũ Quốc Chung

    Giáo trình Phương pháp dạy học toán ở tiểu học - Vũ Quốc Chung

    Giáo trình được biên soạn nhằm góp phần đổi mới công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học. Đặc điểm của giáo trình này là thiết kế các hoạt dộng nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của người học, kích thích óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, tự giám sát và đánh giá kết quả học tập của người học; chú trọng...

     142 p dnulib 23/07/2018 56 0

  • Ebook Truyền thuyết Hùng Vương thần thoại vùng đất Tổ - Vũ Kim Biên

    Ebook Truyền thuyết Hùng Vương thần thoại vùng đất Tổ - Vũ Kim Biên

    Ebook được biên soạn với nội dung gồm 23 truyện thời Hùng Vương và 9 truyện thuộc các thời kỳ, từ thế kỷ II trước công nguyên đến Triều nhà Nguyễn. Đó là những tiểu thuyết tiêu biểu trong kho tàng cổ tích vùng đất Tổ. Qua ebook này bạn đọc sẽ được hưởng nhiều dư vị văn học dân gian cổ, đồng thời còn có thể tìm thấy bóng dáng của xã...

     91 p dnulib 10/01/2018 144 4

  • Âm nhạc và phương pháp dạy học âm nhạc cho học sinh Tiểu học - ĐH Sư Phạm Hà Nội

    Âm nhạc và phương pháp dạy học âm nhạc cho học sinh Tiểu học - ĐH Sư Phạm Hà Nội

    Tài liệu nhằm giúp sinh viên xác định vai trò giáo dục của âm, nêu được những đặc điểm về khả năng cảm thụ và hoạt động âm nhạc của học sinh tiểu học. Đồng thời phân tích, đánh giá được những phương pháp dạy học âm nhạc, hiểu biết về nội dung chương trình và cấu trúc của sách giáo khoa bộ môn ở trường. Nội dung môđun tài liệu...

     72 p dnulib 10/01/2018 114 1

  • Giáo trình Dạy học lớp 4 theo chương trình Tiểu học mới

    Giáo trình Dạy học lớp 4 theo chương trình Tiểu học mới

    Cấu trúc của môđun gồm các chủ đề sau: Những đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học trong SGK Tiếng Việt lớp 4; những đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học phân môn Tập đọc trong SGK Tiếng Việt lớp 4; Nội dung và phương pháp dạy Chính tả trong sách Tiếng Việt lớp 4; những đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học phân môn Luyện...

     365 p dnulib 10/01/2018 115 1

  • Giáo trình Dạy học lớp 5 theo chương trình Tiểu học mới

    Giáo trình Dạy học lớp 5 theo chương trình Tiểu học mới

    Giáo trình này sẽ cung giúp người học trình bày những điểm mới về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, cách kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt lớp 5, vận dụng linh hoạt sáng tạo những hiểu biết để có thể giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 5 theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức hoạt động học...

     378 p dnulib 10/01/2018 121 1

  • Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 1 - NXB Giáo dục

    Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 1 - NXB Giáo dục

    Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được biên soạn nhằm trang bị cho sinh viên các trường trung học và cao đẳng sư phạm những kiến thức cơ bản của người Phụ trách công tác Đội trong nhà trường Tiểu học. Môđun này được chia làm 2 phần, trong phần 1 này sẽ trình bày tới bạn đọc các phương pháp công tác...

     122 p dnulib 10/01/2018 126 2

  • Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 2 - NXB Giáo dục

    Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 2 - NXB Giáo dục

    Mục tiêu của tiểu môđun 2 này nhằm giúp người học hiểu và nắm vững được những nội dung cơ bản của hoạt động thực hành mang tính chuyên môn đặc trưng của Đội TNTP Hồ Chí Minh và lứa tuổi thiếu nhi, đồng thời cũng nhận thức được ý nghĩa tác dụng của các hoạt động thực hành mang tính kĩ năng ứng dụng trong hoạt động Đội. Mời các...

     73 p dnulib 10/01/2018 111 2

  • Rèn kĩ năng nói cho học sinh lớp 1 trong môn Tiếng Việt – nhìn từ chương trình, sách giáo khoa sau 1975

    Rèn kĩ năng nói cho học sinh lớp 1 trong môn Tiếng Việt – nhìn từ chương trình, sách giáo khoa sau 1975

    Chọn góc nhìn từ sách giáo khoa (SGK) sau năm 1975, qua nghiên cứu, tác giả thấy rằng: nếu như trước đây, nội dung rèn kĩ năng nói trong các bộ SGK Tiếng Việt khá ít, thậm chí là không đề cập, thì bộ SGK Tiếng Việt tiểu học (2000) đã tạo ra nhiều cơ hội cho HS lớp 1 được nói thông qua luyện nói theo chủ đề ở cuối mỗi bài Học vần, các bài...

     8 p dnulib 10/01/2018 105 1

  • Truyện cười với hiệu quả dạy học ở trường tiểu học hiện nay

    Truyện cười với hiệu quả dạy học ở trường tiểu học hiện nay

    Truyện cười là món ăn tinh thần sát hợp của trẻ thơ hôm nay, là nhân tố quan trọng tham gia vào hoạt động dạy học của cả thầy và trò ở trường tiểu học. Với nhiều công năng tích cực của mình, mảng sáng tác này đã trở thành ngữ liệu sát hợp để giáo viên sử dụng, làm sinh động, hấp dẫn giờ dạy. Đó cũng là cơ hội thú vị để thầy cô...

     12 p dnulib 10/01/2018 101 2

  • Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học cấp tiểu học và một số giải pháp về mặt quản lý

    Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học cấp tiểu học và một số giải pháp về mặt quản lý

    Bài báo nêu lịch sử vấn đề đổi mới phương pháp dạy học trên thế giới và ở Việt Nam, thực trạng và những căn cứ để đổi mới phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy học cấp tiểu học nói riêng; đồng thời đề xuất các nhóm giải pháp hướng dẫn, chỉ đạo, quản lý nhằm thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương...

     8 p dnulib 10/01/2018 104 1

  • Các giải pháp thúc đẩy công tác chuẩn bị cho trẻ em Khmer vào lớp 1 tại tỉnh Sóc Trăng

    Các giải pháp thúc đẩy công tác chuẩn bị cho trẻ em Khmer vào lớp 1 tại tỉnh Sóc Trăng

    Bài báo tìm hiểu thực trạng việc chuẩn bị cho trẻ em Khmer vào lớp 1 tại tỉnh Sóc Trăng. Trên cơ sở tìm hiểu thực trạng, nhóm nghiên cứu đã đưa ra các giải pháp để giúp địa phương thực hiện tốt việc chuẩn bị cho trẻ em Khmer vào lớp 1 nhằm thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi cho học sinh dân tộc Khmer tại...

     11 p dnulib 10/01/2018 115 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số