Thực trạng cơ sở vật chất tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non

Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực trạng, bao gồm: Điều tra bằng bảng hỏi, tọa đàm, phỏng vấn sâu cán bộ quản lí cấp sở, phòng, chủ nhóm, giáo viên mầm non/người chăm sóc trẻ, kết hợp với quan sát cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập nhằm đánh giá thực trạng mức độ đáp ứng cơ sở vật chất tại các nhóm trẻ lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập ở bốn tỉnh/thành phố là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Ninh. Từ đó, cung cấp cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất tiêu chuẩn cơ sở vật chất ở các cơ sở giáo dục mầm non độc lập.