Tiểu luận - Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THPT Nguyễn Siêu

Thực tiễn giáo dục Việt Nam khẳng định điều kiện quyết định để nâng cao chất l-ượng giáo dục và chất lự¬ợng dạy học là ở ng¬ời giáo viên: "Giáo viên là nhân tố quyết định chất l¬ượng giáo dục đào tạo". Vị trí đó đặt lên vai của ngành giáo dục, của giáo viên, của các nhà quản lý giáo dục một nhiệm vụ vinh quang nh¬ưng cũng hết sức nặng nề: "... cho nên đòi hỏi phải tăng c¬ờng xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục một cách toàn diện để nâng cao chất l¬ượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất n¬ớc".