TÀI LIỆU THƯ VIỆN SỐ
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 158
Bài viết Nghiên cứu các bộ tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo trên thế giới: Phân tích tổng quan và đề xuất một số khuyến nghị cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam phân tích và đối sánh để đưa ra một số khuyến nghị cho hoạt động quản lí chất lượng chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.
7 p dnulib 27/08/2023 108 0
Đổi mới phương pháp dạy học – giải pháp góp phần thực hiện mô hình trường học hạnh phúc
Bài viết lí giải về các thành tố của mô hình trường học hạnh phúc theo quan niệm của UNESCO; chỉ ra mối quan hệ giữa mục tiêu của trường học hạnh phúc và việc đổi mới phương pháp dạy học, xác định quan điểm dạy học chủ đạo trong mô hình trường học hạnh phúc; trên cơ sở đó phân tích và minh họa một số phương pháp dạy học điển hình...
10 p dnulib 27/08/2023 125 0
Thích ứng của giáo viên đối với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông
Mục đích của nghiên cứu là khảo sát khả năng thích ứng của giảng viên với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và tác động của nó đối với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
11 p dnulib 27/08/2023 122 0
Nghiên cứu này nhằm xây dựng công cụ khảo sát đảm bảo độ tin cậy và có giá trị để đo lường thái độ, khả năng và những đặc điểm cá nhân cần thiết cho học tập tự định hướng của sinh viên đại học Việt Nam. Quá trình triển khai gồm các giai đoạn 1) xây dựng phiếu khảo sát và 2) thử nghiệm phiếu khảo sát.
12 p dnulib 27/08/2023 101 0
Cơ hội phát triển chuyên môn thông qua nhóm hoạt động giáo viên
Bài viết đề cập đến một số nghiên cứu liên quan đến nhu cầu phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Anh, về mô hình nhóm hoạt động giáo viên. Đồng thời, bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về tình hình phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh tại các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh và Ninh Thuận trong giai đoạn 2017-2021 cùng như kết quả khảo...
14 p dnulib 27/08/2023 92 0
Bài viết Ảnh hưởng của thương hiệu trường đại học đến cảm xúc học tập và ý định chuyển đổi cơ sở đào tạo của sinh viên nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị cho Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các cơ sở đào tạo ở Việt Nam nói chung.
7 p dnulib 27/08/2023 105 0
Mô hình đào tạo giáo viên kĩ thuật liên thông từ người có trình độ kĩ năng nghề
Đội ngũ giáo viên nói chung và giáo viên kĩ thuật nói riêng là yếu tố quyết định chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, đào tạo giáo viên kĩ thuật hiện nay còn nhiều bất cập, hạn chế về quy mô, chất lượng và cơ cấu ngành nghề đào tạo giáo viên. Bài viết trình bày mô hình nhân cách của giáo viên kĩ thuật và mô...
7 p dnulib 27/08/2023 70 0
Những yêu cầu đối với năng lực giáo viên và đào tạo giáo viên tại các nước OECD
Sự thay đổi trong bối cảnh kinh tế - xã hội và những tiến bộ khoa học công nghệ từ nửa cuối thế kỷ 20 đã làm thay đổi căn bản bối cảnh và môi trường giáo dục. Trong bối cảnh đó, đã có nhiều thay đổi trong cách tiếp cận, mô hình và chương trình đào tạo giáo viên ở các nước trên thế giới. Dựa trên việc nghiên cứu tài liệu, bài viết...
8 p dnulib 27/08/2023 62 0
Mức độ hài lòng của sinh viên với học kết hợp: Khảo sát trực tuyến tại một trường đại học Việt Nam
Bài viết Mức độ hài lòng của sinh viên với học kết hợp: Khảo sát trực tuyến tại một trường đại học Việt Nam đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với khóa học tiếng Anh kết hợp và với bốn nhóm tiêu chí, bao gồm nội dung khóa học, phương pháp giảng dạy, bài tập trên hệ thống quản lý học tập và kiểm tra đánh giá.
10 p dnulib 27/08/2023 44 0
Phát triển chuyên môn của giáo viên phổ thông đang được xem là một trong những khâu quan trọng của việc nâng cao chất lượng giáo dục; theo đó, đánh giá sự phát triển chuyên môn này cũng cần được nghiên cứu và áp dụng một cách hiệu quả để đảm bảo sự đóng góp của nó đến việc cải thiện và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ...
11 p dnulib 27/08/2023 40 0
Các cách tiếp cận trong nghiên cứu động lực của giáo viên
Bài viết "Các cách tiếp cận trong nghiên cứu động lực của giáo viên" trình bày tổng quan các lí thuyết lí giải động lực của giáo viên và đề xuất khung khái niệm trong việc phân tích động lực giáo viên. Đây sẽ là nền tảng cho các nghiên cứu khám phá động lực của giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục theo định hướng của Chương trình...
7 p dnulib 27/08/2023 38 0
Nhằm đánh giá chất lượng giải trình của các cơ sở giáo dục đại học thông qua cơ chế công khai này, nhóm tác giả đã nghiên cứu thực trạng công khai thông tin của 107 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam. Việc đánh giá chất lượng được tập trung vào các khía cạnh: mức độ kịp thời, sự đầy đủ, mức độ rõ ràng minh bạch và chất lượng...
16 p dnulib 27/08/2023 30 0
Đăng nhập
BỘ SƯU TẬP NỔI BẬT