• Thực trạng việc thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với truyện kể

    Thực trạng việc thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với truyện kể

    Bài báo trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu thực trạng việc thiết kế và sử dụng trò chơi học tập (TCHT) nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với truyện kể (HĐLQTK). Kết quả nghiên cứu cho thấy: Giáo viên (GV) mầm non rất ít sử dụng TCHT nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ trong HĐLQTK. Nguyên nhân là do nguồn TCHT...

     8 p dnulib 31/01/2020 373 1

  • Thực trạng sử dụng trò chơi học tập nhằm phát triển khả năng khái quát hóa cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học

    Thực trạng sử dụng trò chơi học tập nhằm phát triển khả năng khái quát hóa cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học

    Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng sử dụng trò chơi học tập (TCHT) nhằm phát triển khả năng khái quát hóa (KQH) cho trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học (HĐKPKH) của giáo viên (GV) ở một số trường mầm non (MN) thuộc huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Kết quả nghiên cứu cho thấy GV sử dụng TCHT chưa đúng với...

     10 p dnulib 31/01/2020 411 1

  • Thiên văn vô tuyến

    Thiên văn vô tuyến

    Thiên văn vô tuyến là ngành khoa học nghiên cứu về các thiên thể thông qua việc thu thập và phân tích thông tin từ dải sóng vô tuyến trong phổ bức xạ của thiên thể nhờ kính thiên văn vô tuyến và các trang thiết bị chuẩn xác cần thiết. Tài liệu gồm 4 chương có nội dung về lược sử thiên văn vô tuyến, thiên văn vô tuyến là gì, kính thiên văn vô...

     19 p dnulib 22/02/2014 519 1

  • Đề tài " Tìm hiểu hệ thống thông tin quản lý thư viện của Thư viện của Thư viện quốc gia Việt Nam "

    Đề tài " Tìm hiểu hệ thống thông tin quản lý thư viện của Thư viện của Thư viện quốc gia Việt Nam "

    Hệ thống thông tin (HTTT): là tổng hợp con người, phần cứng, phần mềm, dữ liệu và mạng truyền thông làm nhiệm vụ thu thập, xử lý, truyền tải thông tin và chuyển hóa thông tin thành các sản phẩm thông tin. - Hệ thống thông tin quản lý thư viện: là hệ thống chức năng thực hiện việc thu thập, xử lý, lưu trữ và cung cấp thông tin hỗ trợ việc ra...

     51 p dnulib 18/12/2013 572 2

  • Bài luận văn giải quyết vấn đề thực tiễn _ Thạc sĩ Nguyễn Đình Thọ

    Bài luận văn giải quyết vấn đề thực tiễn _ Thạc sĩ Nguyễn Đình Thọ

    Tổng quan (Mở đầu): Giới thiệu toàn bộ dự án – vấn đề cần giải quyết, qui trình thực hiện, ý nghĩa… Cơ sở lý thuyết (Chương 1): Nền tảng để phân tích/nghiên cứu và đề ra các giải pháp giải quyết vấn đề Thực trạng (Chương 2, vv): Phân tích chi tiết thực trạng về vấn đề Các giải pháp và quyết định (Chương 3, vv): Đề ra các...

     12 p dnulib 17/12/2013 618 1

  • Bài giảng Lý luận văn học

    Bài giảng Lý luận văn học

    - Giúp việc truyền đạt những kiến thức trừu tượng về lí luận văn học đến SV một cách hiệu quả nhất. - Tạo hứng thú học tập cho SV. - Kích thích ở SV nhu cầu sử dụng các phương tiện hiện đại của tin học.

     21 p dnulib 13/12/2013 983 5

  • Việt Nam chữ viết, ngôn ngữ và xã hội

    Việt Nam chữ viết, ngôn ngữ và xã hội

    Thời kỳ cộng cư của chữ nôm và chữ quốc ngữ bắt đầu từ giữa thế kỷ 17, khi chữ viết theo mẫu tự La Tinh mới xuất hiện, cho đến cuối thế kỷ 19, khi Việt Nam đã bị đặt dưới quyền bảo hộ của Pháp.Các phong cách chức năng, các ứng xử ngôn ngữ trong những hoàn cảnh giao tiếp khác nhau, được hình thành và nhận diện dần dần trong quá...

     85 p dnulib 13/12/2013 453 5

  • TÍNH TẬP THỂ VÀ TÍNH TRUYỀN MIỆNG CỦA VĂN HỌC DÂN GIAN

    TÍNH TẬP THỂ VÀ TÍNH TRUYỀN MIỆNG CỦA VĂN HỌC DÂN GIAN

    Chúng ta biết gì về tác giả của bài dân ca trên? Nội dung bài dân ca đề cập đến là gì? Tác giả dân gian đã thể hiện nội dung đó như thế nào? Cảm nhận của anh (chị) về bài dân ca trên? Vì sao anh (chị) lại có những cảm nhận như thế? Từ những nhận định trên, chúng ta rút ra được điều gì về sự biểu hiện tính tập thể của VHDG trong quá...

     22 p dnulib 13/12/2013 1301 4

  • Tổng quan về quản trị chiến lược kinh doanh quốc tế

    Tổng quan về quản trị chiến lược kinh doanh quốc tế

    Chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế Chiến lược cạnh tranh Chiến lược kinh doanh cấp công ty Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

     36 p dnulib 06/12/2013 726 5

  • KINH DOANH QUỐC TẾ - CHƯƠNG I

    KINH DOANH QUỐC TẾ - CHƯƠNG I

    Nên tập trung chuyên môn hóa sản xuất những sản phẩm có lợi thế tuyệt đối, trao đổi để có những sản phẩm không có lợi thế tuyệt đối “positive-sum game” Hạn chế: Một quốc gia có lợi thế tuyệt đối trong sản xuất mọi sản phẩm hoặc không có lợi thế tuyệt đối nào sẽ được lợi gì khi tham gia thương mại quốc tế?

     39 p dnulib 06/12/2013 479 1

  • Quản trị Kinh doanh quốc tế

    Quản trị Kinh doanh quốc tế

    Môn học giới thiệu các khái niệm hiện đại về kinh doanh quốc tế, những cơ hội cũng như thách thức trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Môn học giúp xác định những khác biệt nổi bật giữa kinh doanh nội địa và kinh doanh quốc tế để từ đó có những điều chỉnh thích hợp cho từng hoạt động.

     36 p dnulib 06/12/2013 581 1

  • Môi trường quản trị của doanh nghiệp

    Môi trường quản trị của doanh nghiệp

    Tham khảo bài thuyết trình 'môi trường quản trị của doanh nghiệp', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

     21 p dnulib 06/12/2013 508 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=dnulib